title

Hướng dẫn thu nhỏ, phóng to màn hình máy tính cực đơn giản

Đăng bởi HACOM 15-12-2022, 4:21 pm Lượt xem: 16177

Quá trình sử dụng máy tính của bạn sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn nếu như biết các thủ thuật thu nhỏ, phóng to màn hình máy tính. Nếu như bạn chưa nắm rõ được thủ thuật này, qua bài viết này HACOM sẽ hướng dẫn cho bạn cách thu nhỏ, phóng to màn hình máy tính vô cùng đơn giản.

Hướng dẫn thu nhỏ, phóng to màn hình máy tính siêu dễ

Việc thu nhỏ phóng to màn hình máy tính chính là một thủ thuật sử dụng nhằm mục đích điều chỉnh kích cỡ hiển thị cho phù hợp với màn hình, phù hợp với thể lực của từng người dùng khác nhau cho hợp lý nhất. Thủ thuật này đa phần những người dùng máy tính đều có thể tự mình thực hiện được khi tham khảo các cách sau đây:

-  Cách phóng to, thu nhỏ màn hình máy tính chạy Windows

Nếu như chiếc máy tính của bạn hiện đang sử dụng hệ điều hành Windows, thì cách phóng to, thu nhỏ màn hình sẽ được thực hiện như sau:

+ Cách phóng to màn hình máy tính đang chạy Windows

Có thể tiến hành theo 2 cách sau để phóng to màn hình máy tính đang chạy hệ điều hành Windows:

Cách 1: Giữ phím Ctrl và đồng thời lăn viên bi của con chuột tới trước, lúc này màn hình của bạn sẽ ngay lập tức được phóng to tại tất cả các cửa sổ. Còn nếu như bạn giữ phím Ctrl và dấu (+), thì màn hình sẽ chỉ được phóng to nếu bạn đang duyệt web.

cach-thu-nho-phong-to-man-hinh

Cách 2: Đối với hệ thống từ Windows 7 trở lên, chúng ta sử dụng app Magnifier được tích hợp sẵn. Tiến hành các bước sau đây để có thể sử dụng ứng dụng này:

Bước 1: Đầu tiên bạn vào trình tìm kiếm của Windows, sau đó gõ từ khóa Magnifier vào ô tìm kiếm. Tiếp theo để khởi chạy chương trình bạn click vào app Magnifier. Hoặc để đơn giản hơn, thì người dùng có thể dùng tổ hợp phím tắt Windows kết hợp cùng dấu (+) để có thể khởi động nhanh ứng dụng này.

cach-thu-nho-phong-to-man-hinh

Bước 2: Sau khi khởi chạy, thì lúc này ứng dụng sẽ hiển thị một khung nhỏ hình chữ nhật ngay ở phía trên màn hình máy tính. Có thể chọn dấu (-) để thu nhỏ và dấu (+) để phóng to. Đáng chú ý là ở mục Views bạn sẽ có 3 sự lựa chọn:

  • Full Screen: Để phóng to toàn bộ màn hình theo tỉ lệ mà người dùng lựa chọn.
  • Lens: Với phần con trỏ đang chỉ vào sẽ được phóng to ngay tại vị trí đó.
  • Docked: Một phần góc trên màn hình sẽ được dùng để hiển thị nội dung phóng to, còn các phần còn lại trên màn hình thì vẫn giữ nguyên kích cỡ hiển thị.

cach-thu-nho-phong-to-man-hinh

Ngoài ra các bạn cũng có thể click vào biểu tượng răng cưa trên ứng dụng Magnifier vào phần cài đặt của app, điều chỉnh thông số theo ý muốn.

cach-thu-nho-phong-to-man-hinh

+ Cách thu nhỏ màn hình máy tính đang chạy Windows

Đang sử dụng hệ điều hành Windows nếu như muốn thu nhỏ màn hình máy tính, thì người dùng chỉ việc nhấn phím Ctrl và lăn viên bi của chuột máy tính xuống dưới, lúc này màn hình sẽ được thu nhỏ dần. Thu nhỏ đến khi cảm thấy vừa ý, lúc này bạn bỏ phím Ctrl ra thì Windows sẽ không thu nhỏ nữa.

cach-thu-nho-phong-to-man-hinh

Ngoài cách lăn chuột, thì bạn cũng có thể sử dụng phím Ctrl và dấu (-) để thu nhỏ màn hình khi đang lướt web.

Còn riêng đối với ứng dụng Magnifier thì mức tối thiểu để hiển thị là 100% vì thế người dùng không thể lựa chọn thu nhỏ màn hình dưới con số này được.

- Cách thu nhỏ, phóng to màn hình máy tính Macbook

Nếu như bạn đang sử dụng dòng máy tính của Apple, thì các thao tác thu nhỏ và phóng to màn hình sẽ được thực hiện hoàn toàn bằng hệ thống phím tắt trên màn hình, cụ thể:

Bước 1: Đầu tiên, để có thể kích hoạt tính năng thu phóng màn hình trên Macbook, thì người dùng cần kích hoạt chế độ này bằng cách nhấn tất cả tổ hợp phím sau: Option + Command + 8.

cach-thu-nho-phong-to-man-hinh

Bước 2: Sau khi chế độ thu phóng màn hình đã được kích hoạt, tiếp theo thao tác như sau:

  • Nếu như muốn thu nhỏ màn hình: Nhấn tiếp tổ hợp phím Options + Command + dấu (-).
  • Nếu muốn phóng to màn hình: Nhấn tổ hợp phím Options + Command + dấu (+).

Trên đây là những thông tin chia sẻ về các bước phóng to, thu nhỏ màn hình máy tính sử dụng 2 hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay đó là Mac OS và Windows. Có thể thấy rằng các thủ thuật này rất dễ, bất kỳ ai cũng có thể thao tác được một cách nhanh chóng. Hy vọng rằng những thông tin bổ ích mà HACOM chia sẻ cho bạn qua bài viết này, sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thực hiện thao tác phóng to, thu nhỏ màn hình máy tính nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết nhiều người xem

Số lõi hay tốc độ xung nhịp quan trọng hơn với CPU? Số lõi hay tốc độ xung nhịp quan trọng hơn với CPU?
Đăng bởi Nguyễn Trần Hiếu 4042 4042

CPU thường đi kèm các thông số chính là số nhân, số luồng và tốc độ xung nhịp. Nhưng thông số nào quan trọng hơn để đánh giá sức mạnh của nó !

[Hà Nội] Nhân viên Phát Triển Kinh Doanh [Hà Nội] Nhân viên Phát Triển Kinh Doanh
Đăng bởi Tuyển Dụng 549 549

10.000.000đ - 15.000.000đ

[Hà Nội]  GIÁM ĐỐC KINH DOANH [Hà Nội] GIÁM ĐỐC KINH DOANH
Đăng bởi Tuyển Dụng 1283 1283

Thu nhập: từ 60.000.000 đ – 10.000.000 đ + Thưởng (vượt chỉ tiêu)

[Hà Nội] Nhân Viên Kỹ Thuật Camera & Thiết Bị An Ninh [Hà Nội] Nhân Viên Kỹ Thuật Camera & Thiết Bị An Ninh
Đăng bởi Tuyển Dụng 3791 3791

12.000.000 - 15.000.000 VNĐ

Khách Hàng Hacom
Chat Facebook (8h-24h)
Chat Zalo (8h-24h)
1900.1903 (8h-24h)
Có thể phù hợp với bạn
bg
Mua sắm tại HACOM Siêu ưu đãi mỗi ngày

Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng

Xem sản phẩm khác Tiếp tục mua hàng