title

ConceptD CP1 CP1271: đứa con lai giữa gaming và thiết kế

Đăng bởi HACOM 14-11-2022, 10:42 am Lượt xem: 219

Thoạt nhìn, các sản phẩm của ConceptD nói chung đều có dáng vẻ tương đồng. Kiểu dáng thiên hướng văn phòng cùng tấm nền IPS cao cấp. Nhưng quý bạn đọc đừng nên đánh giá qua vẻ bề ngoài. Bởi chúng đa số ko hề tệ: Màn hình được hiệu chuẩn tại nhà máy, thiết kế cứng cáp, sở hữu chân đế công thái học tiện lợi cho công việc. Nếu để ý kĩ, thông số kĩ thuật có phần "lệch hướng" với màn hình cho tác vụ văn phòng.

Theo đó, ConceptD CP1 CP1271 trang bị màn hình IPS và tần số quét cao. Gam màu hiển thị tiêu chuẩn, không hỗ trợ HDR. Độ phân giải dừng lại ở FHD 1920x1080 với kích thước 27 inch! Hãy cùng HACOM tìm hiểu sâu vào chi tiết nhé.

Thông số kỹ thuật của Acer ConceptD CP1 CP1271

  • Màn hình: Tấm nền IPS 27 inch
  • Độ phân giải: Full HD (1920 × 1080)
  • Tỷ lệ khung hình: 16: 9
  • Tối đa tốc độ làm mới: 165 Hz
  • Thời gian phản hồi: 2 ms (GtG)
  • Kết xuất màu: xấp xỉ. 90% DCI-P3
  • Độ sáng: 250 cd / m²
  • Tỷ lệ tương phản: 1000: 1
  • Góc nhìn: 178 ° ngang và dọc
  • Cổng: 2 x HDMI (2.0), 1 x Cổng hiển thị 1.2, 4 x USB 3.1, 1 x đầu vào USB 3.1 Kiểu B, đầu ra âm thanh (3,5 mm)
  • Chân đế: có thể tháo rời, điều chỉnh ngang và dọc
  • Âm thanh: hai loa 2W tích hợp

Thiết kế

Như đã nói ở trên, ConceptD CP1271 không giới với các mẫu màn hình gaming. Nó được thiết kế tối giản, nhưng xét về tổng thể thì không hề phảng phát cái chất bình dân. Viền mỏng ở ba cạnh phù hợp với khái niệm zero Frame. Điều này không quá phân tân trong suốt quá trình làm việc. Thêm vào đó các khung cảnh, nội dung được thể hiện tương đối liền mạch trong việc setup hai màn hình cạnh nhau.

Chân đế được gia công bởi nhôm cứng cùng phần đế mang họa tiết vân gỗ. Giúp cho màn hình dễ dàng hòa vào với môi trường xung quanh. Mặt khác, màn hình có thể điều chỉnh được chiều cao, độ nghiêng và xoay dọc. Hơn thế nữa màn hình cũng hỗ trợ giá treo màn hình đạt chuẩn VESA 100x100mm. Phần đằng sau làm bằng nhựa mờ, không bám bụi và dễ để lại vân tay. Các nút điều chỉnh cũng được bố trí ra đằng sau theo dạng truyền thống và hàng nút dọc.

Về phần kết nối, ConceptD CP1271 vẫn có thể đáp ứng đủ các xuất hình phổ biến hiện tại. Với sự hiện diện của HDMI, DisplayPort, Audio 3.5mm và 4 cổng USB 3.1 Gen 1 Type-A. Màn hình dường như làm mất điểm với nhóm khách hàng dùng thiết bị có cổng Type-C. Cặp loa 2W tích hợp bên trong màn chắc chắn không thể thay thế được hệ thống âm thanh quy mô. Song phần nào đó, nó vẫn có tác dụng trong một vài trường hợp nhất định.

Chất lượng hiển thị

Khác với các dòng màn hình thiết kế nói chung, độ trễ trên CP1271 tương đối thấp là 2ms (GtG). Đồng thời độ phủ màu đạt 90% tiêu chuẩn gam màu DCI-P3. Nhà sản xuất cũng nói thêm: màn hình đã được hiệu chuẩn tại nhà máy trước khi tới tay khách hàng. Với người dùng không quá tỉ mỉ, hay cần chính xác cao thì đây là sẽ là điểm cộng nói chung. Màu sắc hiển thị khá chính xác, Delta E<2. Phần đèn của tấm nền đồng nhất ở các mức độ sáng khác nhau.

Tiếp đến là độ phân giải 1920x1080 với kích thước 27 inch chưa hẳn là sự lựa chọn tốt nhất cho công việc, gaming. Thế nhưng ở tình huống sử dụng AutoCad hoặc các phần mềm tương tự, các pixel lớn sẽ là điểm cộng rõ rệt. Độ sáng màn hình đạt 250 cd/m2 không quá nổi bật ở phân khúc màn hình thiết kế chuyên nghiệp.

Với tấm nền IPS, người dùng sẽ không phàn nàn về góc nhìn cực rộng 178 độ. Khá thú vị là tần số quét trên CP1271 là 144Hz ở chế độ bình thường. Hoặc có thể lên tới 165Hz khi ép xung trong tùy chọn cài đặt. Tưởng chừng như nó chỉ hữu ích khi hiển thị các nội dung liên quan đến giải trí cụ thể là gaming. Trái lại nó thể hiện rất tốt với những cú lia chuột mượt mà hơn rất nhiều. Hay những lần xoay tròn vật thể trở nên trơn tru nhất có thể. Ứng dụng Color Calibrator độc quyền cho phép người dùng tạo các cấu hình tùy chọn cho mỗi tác vụ khác nhau. Từ việc thay đổi độ sáng, nhiệt độ màu sắc trở vô cùng tiện lợi, nhanh chóng.

Acer cũng quan tâm tới việc bảo vệ thị giác của người dùng nói chung. Bằng chứng là hãng đã nhét thêm công nghệ Flicker-Free. Giải quyết một trong những vấn đề chính của màn hình LCD là nhấp nháy phần đèn nền. Hệ thống đèn được bật liên tục khiến độ sáng luôn đồng đều ở bất kỳ cường độ nào. Công nghệ BlueLightShield lọc bớt ánh sáng sắc xanh phần nào giảm căng thẳng khi làm việc. Tất nhiên nó sẽ gây ra biên dạng màu sắc, đặc biệt với các ứng dụng liên quan đến hậu kỳ, thiết kế. Do vậy, người dùng có thể tạm thời vô hiệu hóa bộ lọc trước khi bật các ứng dụng kể trên.

Tổng kết

Tóm lại, ConceptD CP1271 dường như là “vai diễn tắc kè hoa”, dễ dàng ứng biến với các loại kịch bản khác nhau. Người dùng có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Từ thiết kế đồ họa 2d CAD/CAM, Photoshop đến những tựa game thể thao điện tử. Trong đó đáp ứng trọn vẹn từ hình ảnh đến độ sự trơn chu của khung hình. Xét về khía cạnh tiếp cận người dùng, việc sử dụng kích thước 27 inch cùng độ phân giải FHD dường như gây tranh cãi tới đa số người dùng. Nhưng chỉ đâu đó khoảng 8 triệu đồng thì với quý bạn đọc, liệu có thể đủ để hấp dẫn hay không? Hãy cho HACOM biết câu trả lời ở phía dưới nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết nhiều người xem

Số lõi hay tốc độ xung nhịp quan trọng hơn với CPU? Số lõi hay tốc độ xung nhịp quan trọng hơn với CPU?
Đăng bởi Nguyễn Trần Hiếu 4247 4247

CPU thường đi kèm các thông số chính là số nhân, số luồng và tốc độ xung nhịp. Nhưng thông số nào quan trọng hơn để đánh giá sức mạnh của nó !

Kiểm Soát Thị Trường, Hàng Hóa Kiểm Soát Thị Trường, Hàng Hóa
Đăng bởi Tuyển Dụng 264 264

18.000.000đ - 20.000.000đ

[Hà Nội] Nhân viên Phát Triển Kinh Doanh [Hà Nội] Nhân viên Phát Triển Kinh Doanh
Đăng bởi Tuyển Dụng 819 819

10.000.000đ - 15.000.000đ

[Hà Nội] Nhân Viên Thiết Kế Đồ Họa [Hà Nội] Nhân Viên Thiết Kế Đồ Họa
Đăng bởi Tuyển Dụng 742 742

Thu nhập: từ 15.000.000 đ – 16.000.000 đ

Khách Hàng Hacom
Chat Facebook (8h-24h)
Chat Zalo (8h-24h)
1900.1903 (8h-24h)
Có thể phù hợp với bạn
bg
Mua sắm tại HACOM Siêu ưu đãi mỗi ngày

Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng

Xem sản phẩm khác Tiếp tục mua hàng