title

ConceptD CP3 CP3271K - Sáng tạo thế giới của riêng mình

Đăng bởi HACOM 09-11-2022, 10:29 am Lượt xem: 253

Nếu bạn đang tìm kiếm một màn hình mới để sử dụng cho việc tạo nội dung, thiết kế đồ họa hoặc chỉnh sửa hình ảnh / video, bạn nên dành nhiều hơn một chút cho một màn hình được thiết kế để hiển thị màu sắc chính xác nhất có thể. Dòng màn hình ConceptD của Acer nhắm thẳng đến các chuyên gia sáng tạo đòi hỏi khắt khe. Màn hình 27 inch ConceptD CP3271K tự hào sở hữu chất lượng hiển thị hàng đầu. Dẫn đến việc trở thành lựa chọn lý tưởng cho game thủ cũng như người sáng tạo nội dung.

Tổng quát

Có thể cho rằng tính năng quan trọng nhất của CP3271K là độ chính xác về màu sắc của nó. Độ lệch màu sau khi đo được tương đối thấp, màu sắc được thể hiện chính xác. Hầu hết các màn hình tập trung ở dải màu Delta-E < 2. Với CP3271K, Acer đã chỉ số Delta-E < 1. Điều này cực kì ấn tượng người dùng thiết kế nói chung, làm cho nó trở thành màn hình có màu sắc chính xác nhất trong cùng tầm giá. Bên cạnh đó, độ phủ màu sRGB khoảng 99%, PCI-P3 vào khoảng 90%.

Mặt khác, tấm nền IPS LCD vẫn là sự lựa chọn thích hợp để chỉnh sửa hình ảnh, sáng tạo nội dung. Và nhất là mang lại sự nhất quán về màu sắc cùng độ tương phản cao. Độ phân giải 4K 3840x2160 cho mật độ điểm ảnh lên tới 163ppi. Ánh sáng đạt ngưỡng 400cd/m2, đáp ứng về chứng nhận DisplayHDR400.

Ngoài ra CP3271K còn có một điểm nhấn khác hoàn toàn so với các dòng màn hình thiết kế khác. Chính là tần số quét ở mức 120Hz và hỗ trợ ép xung lên tới 144Hz. Thời gian phản hồi 1ms cùng chứng chỉ tương thích với công nghệ G-Sync. Khi sử dụng cho tác vụ giải trí, người dùng sẽ không cảm thấy khó chịu bởi hình ảnh sẽ giảm đi hiện tượng rách hình.

Thiết kế

Thực tế thì CP3271K có thiết kế khá là bình thường.  Theo một vẻ ngoài tương đối khác so với thị yếu thiết kế hiện tại. Thay vì sở hữu ba cạnh viền mỏng thì Acer đã sử dụng thiết kế cạnh viền dày, tạo cảm giác hơi thô. Xét tính khách quan, CP3271K tạo cho mình dấu hiệu nhận biết riêng biệt trong số các dòng màn hình trong cùng phân khúc. Phần đế được sơn giả gỗ, như muốn thể hiện với người dùng phong cách sang trọng, khác biệt. 

Qua vài lần điều chỉnh độ cao, thử nghiệm với các tính năng xoay dọc. Chân đế khá chắc chắn, ổn định, hiện tượng chao đảo diễn ra rất ít. Việc tùy chỉnh độ cao tương đối mượt mà hơn khi xoay dọc màn. Cảm giác khi xoay dọc có cảm giác không được trơn tru. Cũng có thể một phần do các khớp xoay có các khấc nhỏ giữ màn hình ở các tư thế khác nhau.

CP3271K trang bị nhiều cổng xuất hình tiên tiến hiện tại. Bao gồm hai cổng HDMI, hai DisplayPort. Màn hình cũng có thể kết nối với các thiết bị ngoại vi như phím chuột, tai nghe, ổ cứng cắm ngoài qua các cổng bốn cổng USB 3.0 ( hai phía sau và hai bên cạnh). Thế nhưng điều đáng tiếc là cổng Type-C không được tích hợp sẵn trên màn. Khi mà các dòng màn hình mới hiện tại luôn có tính năng USB Power Delivery - vừa xuất hình qua đó, vừa có thể sạc được thiết bị. Phần cổng kết nối với màn được che chắn bởi một tấm nhựa có thể tháo rời. Tuy nhiên người dùng nên cẩn thận, bởi chất liệu nhựa được gia công tương đối mỏng, nếu mạnh tay khi lắp vào màn sẽ bị gãy.

Dải nút bấm, điều khiển được đặt ở phía sau góc phải màn hình. Giao diện menu trực quan, dễ dàng điều chỉnh độ sáng tối, chuyển đổi chế độ tối ưu sRGB, DCI-P3, HDR một cách nhanh chóng. Chưa kể đến ngoài những phụ kiện thông thường là dây kết nối, nguồn thì màn còn có thêm tấm che ánh sáng. Điều này chỉ có ở trên những màn hình chuyện dụng cho công việc sáng tạo nội dung hay chỉnh sửa hậu kì. Giúp nội dung hiển thị tốt hơn trong môi trường ánh sáng xung quanh quá chói. Thêm nữa là nó còn che chắn màn hình không bị phản xạ ánh sáng. Cho dù màn hình cũng được sử dụng một lớp phủ mờ giảm bớt hiện tượng này. 

Chất lượng hiển thị

CP3271K tạo ấn tượng với độ rõ nét, độ sáng, màu sắc trung thực tuyệt đẹp. Với tấm nền IPS nói chung, tông màu đen vẫn chưa thể hiện rõ ràng nhất. Nhưng với tấm nền VA thì lại ngược lại. Chúng hiển thị có phần đậm hơn, song không thể đáp ưng với các yêu cầu khắt khe về chất lượng tông màu. Điển hình là với đa số phần mềm liên quan đến thiết kế, chỉnh sửa về màu sắc.

Sau khi kiểm tra bằng thiết bị cân màu, và màu sắc ở phần tiêu chuẩn, CP3271K gây ấn tương với gam màu 99.6% sRGB, tỷ lệ tương phản đạt 1068:1, độ sáng tối đa 460 cd/m2. Chỉ số Delta-E trung bình vào khoảng 2.78, tương đối ổn nếu xét về tổng thể. Nhưng như thế vẫn chưa làm hài lòng với nhóm khách khó tính khi đề cao tính tính chính xác của màu sắc. Con số này giảm nhẹ còn 2.7 sau khi màn hình được chuyển sang chế độ HDR400. Trong khi độ sáng, phủ màu và tương phản đều tăng nhẹ lần lượt là 470 cd/m2, 99,8% và 1073:1. Chế độ này cũng bổ sung một lớp lọc làm hình ảnh sắc nét rất tinh tế.

Cuối cùng, khi thử ở chế độ sRGB, Delta-E trung bình đã đạt ở mức 1.2. Cùng với đó, độ phủ màu sRGB xuống còn 91% một cách kỳ lạ. Đồng thời độ tương phản xuống còn 1050:1. Độ sáng đạt đỉnh ở mức 465 cd/m2, xét cho cùng thì kết quả này vẫn ở mức tốt. Điều này đồng nghĩa là người dùng sẽ phải lựa chọn giữa độ phủ màu rộng hay ưu tiên sự sai lệch về màu thấp. Tất nhiên, đó chỉ là chế độ được cài đặt sẵn trong màn hình. Để tối ưu lại hiệu suất, người dùng buộc phải sử dụng thiết bị cân màu chuyên dụng. Bằng chứng là sau khi tinh chỉnh, độ phủ màu đã đạt ở mức 97% và Delta-E chỉ ở mức 0.5.

Tưởng chừng như việc sử dụng màn hình tần số quét cao hướng tới các tựa game là chính. Nhưng khi sử dụng với các phần mềm đồ họa thì sao? Thông thường các phần mềm đồ họa người dùng đã cảm thấy quá quen thuộc, thậm chí là đủ dùng khi sử dụng trên màn hình 60Hz. Tuy nhiên, nếu người dùng có thời gian trải nghiệm đủ dài trên CP3271K, sau đó quay trở lại sử dụng màn thường sẽ tương đối khó chịu. Nếu bạn dựng hình trên màn hình tần số quét cao, cú lia chuột, thao tác xoay các vật thể cũng trở nên mượt mà hơn rất nhiều. 

Nhận định

Acer ConceptD CP3271K hiển thị chất lượng hình ảnh tuyệt vời dễ thấy qua mắt thường. Với lớp vân giả gỗ, kiểu dáng đẹp sẽ rất hợp lý decor góc máy của người dùng. Cộng với việc trang bị tấm che ánh sáng - thứ mà chỉ có thể thấy trên màn hình cao cấp cho desginer, làm tăng hiệu suất sử dụng, làm việc. Kích thước 27 inch kết hợp với độ phân giải 4K tạo nên những khung hình tuyệt vời, hình ảnh sắc nét. Dù vẫn còn vài điểm cần khắc phục, nhưng tổng thể thì CP3271K cũng đáng để bạn tham khảo cũng như trải nghiệm. Hiện tại màn hình đang được bán với giá khoảng 23 triệu đồng.

>>>Tham khảo chi tiết sản phẩm tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết nhiều người xem

Số lõi hay tốc độ xung nhịp quan trọng hơn với CPU? Số lõi hay tốc độ xung nhịp quan trọng hơn với CPU?
Đăng bởi Nguyễn Trần Hiếu 4251 4251

CPU thường đi kèm các thông số chính là số nhân, số luồng và tốc độ xung nhịp. Nhưng thông số nào quan trọng hơn để đánh giá sức mạnh của nó !

Kiểm Soát Thị Trường, Hàng Hóa Kiểm Soát Thị Trường, Hàng Hóa
Đăng bởi Tuyển Dụng 266 266

18.000.000đ - 20.000.000đ

[Hà Nội] Nhân viên Phát Triển Kinh Doanh [Hà Nội] Nhân viên Phát Triển Kinh Doanh
Đăng bởi Tuyển Dụng 821 821

10.000.000đ - 15.000.000đ

[Hà Nội] Nhân Viên Thiết Kế Đồ Họa [Hà Nội] Nhân Viên Thiết Kế Đồ Họa
Đăng bởi Tuyển Dụng 747 747

Thu nhập: từ 15.000.000 đ – 16.000.000 đ

Khách Hàng Hacom
Chat Facebook (8h-24h)
Chat Zalo (8h-24h)
1900.1903 (8h-24h)
Có thể phù hợp với bạn
bg
Mua sắm tại HACOM Siêu ưu đãi mỗi ngày

Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng

Xem sản phẩm khác Tiếp tục mua hàng